สุดแต่ใจใครจะคิด : จะทำอย่างไรเมื่อคนรักเข้ากับพ่อแม่ของเราไม่ได้
  
  
ColumDetail
18
สุดแต่ใจใครจะคิด : จะทำอย่างไรเมื่อคนรักเข้ากับพ่อแม่ของเราไม่ได้

Hug Magazine ปีที่ 5 ฉบับที่ 7
คอลัมน์ : สุดแต่ใจใครจะคิด
นลภรณ์

จะทำอย่างไรเมื่อคนรักเข้ากับพ่อแม่ของเราไม่ได้

          คงไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับความรักของตนเองแน่ๆ เมื่อจุดเริ่มต้นก่อนจะรักกันนั้น ฉันและเธอเป็นผู้กำหนด แต่เมื่อพบครอบครัวก็ทำให้ความสัมพันธ์จำต้องจบลง ถ้าหากเป็นแบบนี้คงไม่ดีแน่ ถ้าเป็นคุณจะตัดสินใจทำอย่างไร ระหว่างเดินหน้าต่อ หรือทำตามใจผู้ใหญ่ มาดูหลากความคิดของผู้หญิงกลุ่มนี้ว่าพวกเขามีความคิดเห็น และวิธีจัดการกับปัญหาอย่างไรกันบ้าง

หญิงแย้ - นนทพร ธีระวัฒนสุข

          สาวสวยหุ่นดี ‘หญิงแย้ - นนทพร ธีระวัฒนสุข’ เจ้าของอินสตาแกรม (IG) @yae_uunws ที่มีสาวกโซเชียลเน็ตเวิร์คตามติดเธอถึง 2 แสนกว่าวิว เธอกล่าวอย่างตรงไปตรงมาว่า “ปัญหานี้เคยประสบกับตัวเองค่ะ ไม่ใช่แฟนที่เป็นฝ่ายเข้ากับครอบครัวของแย้ไม่ได้ แต่เป็นเราเองที่ผู้ใหญ่ไม่ปลื้ม ด้วยความที่เป็นคนบุคลิกสนุกสนาน ไม่เรียบร้อยเหมือนสาวทั่วไป เลยถูกมองว่าไม่สุภาพเรียบร้อย จำได้ว่าช่วงแรกที่เจอปัญหารู้สึกว่าทำตัวไม่ถูก ไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงไม่ชอบเรา พอสักพักหนึ่ง เราก็เลือกที่จะไม่อยู่ใกล้ท่าน ไม่ไปพบ ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างเรากับแฟนยังคงเหมือนเดิม แต่ก็ไม่ได้ตัดขาดหายไปเลยนะคะ ยังพยายามทำคะแนนด้วยการซื้อของไปฝากท่าน  การทำแบบนี้อย่าคาดหวังว่าเขาต้องทำดีกลับ อยู่ห่างๆ กันจะรักกันมากกว่าอยู่ใกล้ค่ะ”
             แล้วเมื่อถามถึงครอบครัวของเธอนั้นยอมรับหนุ่มรู้ใจของเธอคนนี้หรือไม่ เธอให้คำตอบด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า “ส่วนตัวครอบครัวของแย้ไม่ติดขัดอะไร เพราะถ้าลูกสาวจะรักหรือชอบใคร คุณพ่อคุณแม่จะให้อิสระ ขอแค่มีความจริงใจในการคบหา และดูแลลูกของท่านจนแก่เฒ่า เรารักใครท่านก็รักคนนั้นด้วยค่ะ”
          หญิงแย้แนะวิธีแก้ไขหากใครที่กำลังพบกับสถานการณ์นี้ “ต่างคนต่างอยู่ดีที่สุดค่ะ ในเมื่อมีอคติทางความคิดไปแล้ว ก็เป็นเรื่องยากที่จะแก้ไขได้ง่ายๆ บางทีถ้าเราพยายามฝืนจัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ขึ้นแต่ในใจยังไม่รู้สึกดีต่อกัน ความตั้งใจนั้นก็คงสูญเปล่าไปแน่นอน อยากให้เวลาเป็นเครื่องเยียวยา แล้วใช้หัวใจแสดงออกถึงความจริงใจ ถึงวันนั้นท่านก็จะรักเราเองค่ะ”

โม - มนชนก สายแสงเพียงเพ็ญ
          คนถัดไป ‘โม - มนชนก สายแสงเพียงเพ็ญ’ นางเอกสาวบอกเล่าถึงประเด็นนี้อย่างมั่นใจว่า “ถ้าแฟนของเราเข้ากับพ่อแม่ไม่ได้ ถ้าเป็นโมคงแยกทั้งคู่ออกจากกันค่ะ แฟนก็อยู่ส่วนแฟน พ่อแม่ก็อยู่ส่วนพ่อแม่ ต่างคนต่างอยู่ดีที่สุด คงไม่มีใครที่ไม่ชอบ หรือเกลียดเราไปตลอดชีวิตหรอกค่ะ ที่คิดแบบนี้อาจจะด้วยความที่ตลอดชีวิตของโมไม่เคยมีทางตัน ทุกๆ ปัญหาต้องมีทางแก้ไข มันต้องมีสักวันหนึ่งในอนาคตที่เขายอมรับเรา อาจจะเป็นวันที่พ่อแม่อายุสัก 60 - 70 ปีแล้ว แล้วแฟนเราก็มีวุฒิภาวะเพิ่มมากขึ้น วันนั้นคงจะคุยกันได้เอง โมคิดว่า คุณพ่อคุณแม่ของโมพวกท่านใจกว้างพอที่เปิดทางให้เราสองคนคบกัน พวกท่านใจดีมากค่ะ”

ปันปัน - สุทัตตา อุดมศิลป์

        ‘ปันปัน - สุทัตตา อุดมศิลป์’ นักแสดงจากภาพยนตร์ ‘Last Summer …ฤดูร้อนนี้ฉันตาย’ แสดงทัศนะกับเรื่องนี้ว่า “สำหรับวัยรุ่นอย่างปันมองเป็น 2 อย่างค่ะ ตอนนี้เด็กยังคงไม่สามารถคิดอะไรได้มากมาย หรืออยากให้โฟกัสตรงจุดอื่นๆมากกว่า แต่ถ้าหากในแง่ของมุมมองอยากให้มองว่า ถ้าเป็นวัยรุ่นทั่วไปคงจะไม่เห็นด้วยหรือจะเรียกว่าไม่เข้าตามธรรมเนียมปฎิบัติแบบโบราณแน่ๆ แต่จริงๆแล้วไม่ดีเลย อันนี้ขอบอกไว้ก่อน สำหรับคนที่ทำอยู่หรือคิดที่จะทำแต่อยากให้เข้าไปทำความเข้าใจกับคุณพ่อคุณแม่กันทั้ง 2 ฝ่ายจะดีกว่าให้อยู่ในสายตาของท่าน ซึ่งเชื่อว่าท่านคงจะไม่ยังเห็นดีด้วย จะด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่ เพราะทั้งยังเด็กหรือดูแลตัวเองไม่ได้ ก็ต้องมองมุมกลับกันถ้าหากจะคบหากัน ก็ต้องมีเว้นระยะว่าจะต้องมีลิมิตแค่ไหน ต้องอยู่ในสายตาของท่านทั้ง 2 ฝ่ายจะดีที่สุด ให้คอยไปช่วยรับส่ง หรือว่าทำการบ้านด้วยกันไปไหนก็ถ้าหากมีท่านด้วยก็ดี หรือว่าไปรับส่งนี่ในแง่ของถ้าหากมีมุมความรักในวัยเรียนอยู่ประมาณไล่ๆกับปันแต่ถ้าเป็นมหาวิทยาลัยก็คงต้องคุยอีกแบบแหละค่ะ”

แพร - พิมพ์ลดา ไชยปรีชาวิทย์
       สำหรับ ‘แพร - พิมพ์ลดา ไชยปรีชาวิทย์’ เธอนั้นแสดงความคิดเห็นว่า “อย่างแรกเราต้องทำความเข้าใจให้ตรงกันทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ใช่แค่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เพราะเชื่อว่า ด้วยจุดเริ่มต้นพื้นฐานของแพรเป็นคนที่สนิทกับครอบครัวมาก ก็เลยรู่สึกว่าการที่เราจะมีความรักหรือมีใครสักคนเข้ามาในชีวิต เขาต้องเห็นว่าสิ่งสำคัญสุดในชีวิตของเราคืออะไร ถ้าคำตอบคือ ‘ครอบครัว’ ทางที่เราเดินเข้าหากันมันน่าจะง่ายขึ้น ถ้าเขาไม่เข้าใจเราก็ควรบอกให้เขาฟังว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นเกิดเพราะสาเหตุอะไร เกิดจากการไม่ยอมรับของครอบครัวต่อคนที่เข้ามาในชีวิตของเรา หรือการไม่ยอมรับของคนที่เดินเข้ามา มันต้องเคลียร์ให้ได้ก่อนว่าปัญหานั้นเกิดขึ้นเพราะอะไร จุดไหน ถ้าเราเห็นปัญหาก็ควรจะแก้ไปทีละจุด เพราะแพรเชื่อว่าท้ายที่สุดแล้ว การที่เราจะอยู่ด้วยกัน มันไม่ได้เกิดขึ้นเพราะคนเพียง 2 คน มันต้องเกิดจากวงกลม 2 วงมาเชื่อมโยงกัน ถ้าสมมุติว่าวงกลมเราและวงกลมของเขาเป็นหลุมอยู่ไม่สามารถทับซ้อนกันได้ นั่นก็คือปัญหาที่จะเกิดขึ้น แสดงว่าเราจะไม่มีความสุขในชีวิตอีกต่อไป แพรเลือกที่จะใช้วิธีแยกทางกันเดิน เพราะสุดท้ายเราชื่อว่าครอบครัวของเราสำคัญที่สุด แพรมีความรู้สึกว่า ถ้าเขาจะเดินมาในชีวิตของแพร ต้องเข้าใจว่าสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตของเราคืออะไร คำตอบคือครอบครัว ถ้าเขายังรับไม่ได้เราก็ควรแยกทางกันค่ะ”

          ทุกๆ อย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตล้วนแต่ต้องใช้ความอดทนเป็นเครื่องพิสูจน์ความเข้มแข็งในจิตใจทั้งนั้น ไม่เว้นแม้แต่การเดินทางของหัวใจ ที่บางครั้งพบเจออุปสรรคในเส้นทางที่ไม่ราบเรียบไปบ้าง แต่ถึงแม้ยากเย็นสักเท่าไหร่ขอเพียงมั่นคง ไม่ว่าจะพบเจอสิ่งไหนก็จะ ผ่านพ้นไปได้อย่างแน่นอน...

 

Comments

Replica Watches UK
Wednesday, June 19, 2013 2:44 PM
many thanks for discussing it.
cheap nfl jerseys
# cheap nfl jerseys
Thursday, June 20, 2013 4:27 PM

This cheap jerseys is the best choice, but not cheap authentic jerseys everyone can afford it, there are some people has at least five team as their favourite team, it will be a large cost if they want to collect all the jerseys, cheap nfl jerseys but if you jerseys R a super fans of just one team, I recommend you this kind of jerseys strongly.

ken griffey jr shoes 2013
Saturday, June 22, 2013 3:06 PM
LeBron - X is a lot of people doing some LeBron - nine. However, the ken griffey jr shoes 2013 recent 2013 NBA season, the average time again, Nike has introduced a new style.new griffeys 2013 We have already seen preview KD VI now we begin to see eleventh LeBron pop images.cheap griffeys for sale This is LeBron xi "design seems to be a hybrid between a sample image of Hyperflight Hyperfuse, there may be some new Nike try, but remember,ken griffey shoes this is just a sample, you can change your way of thinking?

Foam and bubbles.griffey shoes Nike produces foam is very fast, but it will gradually raise prices. We give you the beautiful bubbles, such as weather, this year some of the sample pictures. But thinking outside the 2013 jordans box Nike model. Look at these samples Foamposite Pro, there are several unique colors, there are meteor showers.new jordans 2013 Take a look at the end of 2013 or early 2014 release. About colorful Foamposites, what do you think. Are you the police? jordan shoes 2013

87 years ago, one of the jordan heels 2013 more popular retro features. Og in 2013 is still close, retro classic watches received some subtle changes. Red is the jordan high heels largest rear sheet metal, a pair of retro OG still unable to return, 2007 vintage. 8 JB next month is expected to return to the nike high heels 2013 old account, and soon will be sold. See new photos and let us know what you think, Michael Jordan in 2013 eight "in the playoffs."
cheap nfl jerseys
# cheap nfl jerseys
Monday, June 24, 2013 9:05 AM

A good online sports shop will categorize the options available to you. So, you don’t have to invest a lot of time and effort to search for the cheap jerseys particular gift that you want to buy. nfl jerseys So if you have already zeroed in on some jewelry item as your gift idea, you can directly wholesale jerseys click on the cheap nfl jerseys jewelry category and choose from the numerous options on offer.

MCSA
Monday, June 24, 2013 9:08 AM

MCSAThe Microsoft Certified Systems Administrator (MCSA) Security on Microsoft Windows 2000 certification is mainly designed for IT professionals those who may implement, manage, troubleshoot existing network and system environment based on the Microsoft Windows 2000 and Windows.NET Server platforms.70-643 Exam
billige nike free
Thursday, June 27, 2013 1:21 PM
This shoe is the Billige Nike Free largest and best foot values. Any consumer can continue to work in the various organs of the Nike Free Tilbud goods you need, try your feet. You should remember that your feet shoes, if you choose not to accept your situation.Nike Free Run

Equipment when you look at your feet, you already know, nike free sko in the world is the best manufacturer. A child
nike free sort, this is a good choice. They will give you a broad selection of various shoes. You will get a good Nike shoes or boots on the nike free 3.0 walls of the mouth. All you need to do is push the local branches to see the different types of Nike shoes.nike free 5.0 You should consider your comfortable shoes may be the first time.

They not only choose the nike free 7.0 best design and style, but in addition, they ensure that the shoe size, shape accuracy and British "Financial Times" For men,Billige Nike Free they must decide what is good, to select a particular type of his or her feet shoes.Nike Free Tilbud Some men do not really choose the shoe bottom N some comfort, but they are usually in appearance and shoes, if the Nike Free Run shoes with clothes, when you choose Nike, you will find here is your best choice in nike free sko case, because it makes you feel comfortable and relaxed.
nike free sort You should focus on protecting our feet, to find the best shoes to meet your needs, this looks like the shoe is only temporary, but the nike free 3.0 heart can comfort and relaxation is necessary to find a good nursing shoes. Shoes of the highest quality features, you can easily buy only Nike wall outlet.nike free 5.0 A person's foot is healthy only factor, Nike in my mind constantly on the wall socket,nike free 7.0 because they need to have enough space to rest your feet, the entire shoe.
cheap nfl jerseys
# cheap nfl jerseys
Friday, June 28, 2013 3:40 PM

Again, this would require the NFL owners to spend more money on the cheap jerseys players. But Nba jerseys in the long run, they would still be wholesale jerseys making nfl jerseys cheap more money because of the increase in revenue from having more games played. In my opinion, this would be a fair compromise for both sides.

cheap nfl jerseys
# cheap nfl jerseys
Wednesday, July 03, 2013 3:57 PM

Attendance at jerseys actual NFL nfl shop games has risen and more games are shown on cheap nfl jerseys TV. That means fan-related items such as caps, fan faces, and headwigs are going to be present at all the games. Share the spirit this year with a visit to an wholesale jerseys NFL shop online.

cheap nfl jerseys
# cheap nfl jerseys
Saturday, July 06, 2013 3:32 PM

Our company is the Authentic NFL wholesale jerseys Jerseys wholesale, cheap jerseys offering the best selection of NFL Jerseys including both replica and authentic NFL jerseys. We specialize in custom Nba jerseys Authentic NFL Jerseys for all of your favorite NFL nfl jerseys cheap teams.

Post Comment

Name (required)

Email (required)

Website

Enter the code shown above in the box below

  
  
new laws

จากเพื่อนเลื่อนเป็นแฟน :: ปันปัน - สุทัตตา

 

  
  
 
  
  
 

โสดสุกสโมสร

Facebook

 

 อ่านHUGในแบบE-BOOK ได้แล้ว คลิ๊กเลย!!!