สุดแต่ใจใครจะคิด : จะทำอย่างไร เมื่อมีรักแท้...แต่แม่ไม่ปลื้ม
  
  
ColumDetail
20
สุดแต่ใจใครจะคิด : จะทำอย่างไร เมื่อมีรักแท้...แต่แม่ไม่ปลื้ม

HUG magazine ปีที่4 เล่มที่ 12
คอลัมน์ : สุดแต่ใจใครจะคิด
เรื่อง/ภาพ : สาว สาว สาว

จะทำอย่างไร เมื่อมีรักแท้...แต่แม่ไม่ปลื้ม
           คงเป็นปัญหาโลกแตก สำหรับใครหลายคนที่กำลังผจญกับมรสุมของความรัก ซึ่งตนหรือคนรักมิได้เป็นผู้ก่อ แต่มีมูลเหตุเพียงเพราะขัดใจเหล่าบรรดาคุณแม่ๆ ทั้งหลาย แต่จะด้วยเหตุผลกลใด ที่ทำให้เกิดอาการ ‘ไม่ปลื้ม’ ว่าที่ลูกเขย ลูกสะใภ้ก็ตามที ‘ฮัก’ จึงชวนนักแสดงคนดังมาแบ่งปันประสบการณ์ความรักต่างมุมมองของพวกเธอ

  ใหม่ – นัฏฐา ลอยด์  ใหม่ – นัฏฐา ลอยด์
          เริ่มต้นด้วยนักแสดงที่คร่ำหวอดในวงการเป็นเวลากว่า 20 ปี ‘ใหม่ – นัฏฐา ลอยด์’ เธอแสดงทัศนะคติกับเรื่องนี้ว่า “ส่วนตัวถ้ารู้สึกว่า ไม่ชอบไม่ปลื้มแฟนลูกมากขนาดที่ว่ารับไม่ได้กับพฤติกรรมของเขา ก็คงต้องหาวิธีจัดการอะไรสักอย่างแล้วล่ะ แต่จะใช้มุมมองตอนที่เรายังเป็นวัยรุ่นคุยกับเขา เพราะเรารู้ว่า การจะเลือกใครสักคนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ก็ไม่อยากให้พ่อแม่เข้ามามีบทบาทในการตัดสินใจ ใหม่เลยตั้งปณิธานในใจว่า ถ้าหากวันหนึ่งฉันมีโอกาสได้เป็นแม่คน จะไม่เข้าไปบงการชีวิตเขา แต่ถ้าคนที่คบกับลูกของเราอยู่นั้น เป็นคนไม่ดี แล้วกำลังชักชวนลูกของเราไปทำสิ่งที่ไม่ถูกไม่ควร เช่นเรื่องของยาเสพติด การพนัน เที่ยวเตร่มัวเมา ฯลฯ ในฐานะที่เป็นแม่ผู้ให้กำเนิดเขามา ก็คงต้องเรียกลูกมาพูดคุย ตักเตือนเช่นกัน ใหม่คิดว่าหัวใจหลักที่ทำให้ทุกคนอยู่ร่วมกันได้คือ การเปิดใจรับฟังในสิ่งที่ลูกต้องการจะบอกเราให้มากที่สุดค่ะ ในเมื่อลูกของเราต้องการจะใช้ชีวิตกับเขา ในฐานะที่เราเป็นแม่ก็ไม่ควรกีดกันอย่างไม่มีเหตุผล เราคงไม่สามารถเลี้ยงลูกไว้ที่อกได้ตลอดเวลา ต้องปล่อยให้เขาไปเผชิญชีวิตด้วยตัวเอง ถึงจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ยืนด้วยลำแข้งของตัวเองได้แล้ว เราต้องทำหน้าที่ของแม่ให้ดีที่สุด คือให้ความรักกับเขา รวมถึงรักคนที่เขารักให้มากเท่าที่เรามีความรักให้ลูกของเรา
           คุณใหม่กล่าวฝากทิ้งท้ายถึงผู้อ่านที่กำลังประสบปัญหาหนักอกหนักใจกับว่าที่ลูกสะใภ้อยู่ในขณะนี้ว่า “ใหม่คิดว่า เรายิ่งทำตัวต่อต้านคนที่ลูกเรารักมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งไม่ได้ใจลูกมากเท่านั้นส่วนตัวเข้าใจว่าคนเป็นแม่ทุกคนมีสายใยความผูกพันระหว่างแม่กับลูกมากขนาดไหน เป็นความรักที่ยิ่งใหญ่เหนือสิ่งอื่นใด ไม่มีความรักรูปแบบใดมาเปลี่ยนแปลงได้ เพียงแต่ว่าการที่เขามีความรักกับใครสักคนหนึ่งที่นอกเหนือจากเรานั้น เป็นความรักอีกรูปแบบหนึ่ง ทำไมเราไม่รักคนที่ลูกเรารักบ้างล่ะ ลองเปิดใจรับเขาเข้ามาแล้ววิเคราะห์ดูว่าทำไมลูกเราถึงรักคนคนนั้น อาจมีด้านที่เราไม่เคยรู้ เราคงต้องลองมองเหตุผลว่าทำไมลูกเราถึงรักเขา มองปัญหาอย่างใจเย็น ให้คิดเสียว่าเหรียญยังมีสองด้านเลยค่ะ”

มิ้นท์ – นวินดา เบอร์ต๊อดตี้มิ้นท์ – นวินดา เบอร์ต๊อดตี้
         ส่วนคนถัดมา ‘มิ้นท์ – นวินดา เบอร์ต๊อดตี้’ สาวน้อยที่กำลังจะมีผลงานละคร เรื่อง ‘เทพธิดาพญายม’ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เธอกล่าวว่า “อย่างแรก คงต้องพยายามทำทุกวิถีทางให้คุณแม่ปลื้มก่อนค่ะ เพราะว่าเป็นเรื่องยาก ที่เราจะเลิกชอบใครสักคน เพียงเหตุผลที่ว่าแม่ไม่ปลื้ม อย่างน้อยๆ ต้องพยายามหาสาเหตุก่อนว่า ทำไมแม่ถึงไม่ชอบผู้ชายคนนี้ เขามีอะไรไม่ดี ส่วนตัวมิ้นท์คิดว่า ผู้ใหญ่จะมีวิสัยทัศน์มองการณ์ไกลมากกว่าตัวเรา เขาจะมองออกว่า แต่ละคนที่เข้ามาในชีวิตของเราเป็นอย่างไร เราก็ควรฟังคุณแม่ไว้ด้วยว่า ทำไมถึงไม่ชอบผู้ชายคนนี้ ในเมื่อเราคุยกับคุณแม่จนทราบเหตุผลแล้ว ลองกระซิบบอกแฟนให้ลองเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างดูได้ไหม เพื่อคุณแม่ของเรา ถ้าเปลี่ยนได้ก็คบกันต่อไป แต่ถ้าคำตอบคือไม่ มิ้นท์คงเลือกคุณแม่ค่ะ ท่านเป็นคนให้กำเนิดเรา ให้การเลี้ยงดูเป็นอย่างดีมาตั้งแต่เด็กจนถึงโต ถ้าเขาไม่สามารถเข้ากับแม่เราได้ ก็ไม่รู้ว่าในอนาคตจะใช้ชีวิตอยู่เป็นครอบครัวเดียวกันได้อย่างไร ตรงนี้ก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ผู้หญิงตัดสินใจเลือกใครสักคนมาเป็นแฟน
          ในทางกลับกัน ถ้าหากคุณแม่ฝ่ายชายไม่ปลื้มเราล่ะ จะหาวิธีไหนที่จะพิสูจน์ให้พวกท่านเห็นว่า เราจริงใจกับลูกของท่าน “เรื่องนี้พูดยากค่ะ ถ้าเจอกับตัวก็คงไม่รู้จะทำตัวอย่างไร แต่มิ้นท์คงไม่ทำตัวประจบประแจงมากจนเกินงาม หรือทำตัวกระแนะกระแหนเตรียมโจมตีเขาทันทีที่รู้ว่าแม่เขาไม่ชอบเรา เราต้องรู้ก่อนว่าทำไมท่านถึงไม่ชอบ เราอาจจะมีพฤติกรรมบางอย่างที่ไม่เหมาะสม เช่น นุ่งกระโปรงสั้น พูดจาไม่สุภาพ อวดฉลาด ฯลฯ ถ้าทราบข้อผิดพลาดก็ควรจะลดส่วนนั้นลงมานิดหนึ่ง ถ้าเรารักเขาจริงๆ ก็จะต้องปรับตัว แต่ไม่ถึงขั้นเปลี่ยนแปลงตัวเอง ถ้าเราฝืนตัวเองเกินไป อีกหน่อยถ้าเราต้องใช้ชีวิตร่วมกับเขา ก็คงลำบาก”

‘เข็ม – รุจิรา ช่วยเกื้อ’

‘เข็ม – รุจิรา ช่วยเกื้อ’
          ต่อกันด้วยนางแบบมืออาชีพระดับโลก ‘เข็ม – รุจิรา ช่วยเกื้อ’ ที่ห่างหายจากวงการบันเทิงไปถึง 2 ปี และกำลังจะมีผลงานละครเรื่อง ‘กุหลาบไฟ’ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เธอเล่าถึงประสบการณ์ตรงจากความรักที่ผิดหวังของเธอ ด้วยความที่ครอบครัวของฝ่ายชายไม่เห็นด้วยที่เธอกับเขาจะรักกัน “ส่วนตัวเข็มเคยเจอกับสถานการณ์นี้มากับตัว เป็นเรื่องของครอบครัวอีกฝ่ายที่ไม่ชอบเรามากกว่า เชื่อมั้ยว่าเข็มงดรับงานแสดงเลย เพราะบทที่รับเล่นนั้นจะเป็นบทร้ายมาตลอด เราตัดสินใจไม่รับงาน พยายามประคับประคองความรักให้ดีที่สุด ไม่อยากให้คนที่บ้านของเขาติดภาพในละครไป เป็นการตอกย้ำครอบครัวฝ่ายชาย ให้เขาคิดว่าเราเป็นนางร้ายแบบในละคร แต่สุดท้ายแล้วมันก็ไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุด เข็มก็ยังต้องเลิกกับเขาอยู่ดี”
          เมื่อถามถึงวิธีตัดสินกับปัญหาความรักครั้งนี้ของเธอ คุณเข็มเล่าว่า “เราคงต้องคุยกับฝ่ายผู้ชายว่าเกิดปัญหาแบบนี้ขึ้น จะจัดการอย่างไร แต่ถ้าสุดท้ายแล้วไม่มีทางออก เข็มก็คงต้องเลือกเดินออกมาจากชีวิตของเขา เพราะยังไงพ่อกับแม่ของเขา ก็คือคนในครอบครัวที่ใช้ชีวิตร่วมกันมาตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว เราก็คงต้องเอาตัวเราออกมาไม่สร้างปัญหาให้กับครอบครัวของเขา”
          เธอฝากทิ้งท้ายให้กำลังใจถึงคนที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกับเธอนั้นว่า “สู้ให้ดีที่สุดโดยไม่ไปก้าวร้าวผู้ใหญ่ แต่ถ้าสมมุติว่า เราพยายามสุดความสามารถ แต่ผู้ใหญ่ก็ไม่ปลื้ม ก็ควรจะเข้าไปปรึกษาคุยกับท่าน ทั้งหมดขึ้นอยู่กับนิสัยของคนคนนั้น ว่าจะเลือกคุณพ่อคุณแม่ หรือคุณจะเลือกครอบครัวใหม่ในอนาคต ตัวคุณเองจะรู้ดีที่สุด”

น้ำฝน – พัชรินทร์ จัดกระบวนพลน้ำฝน – พัชรินทร์ จัดกระบวนพล
           ปิดท้ายด้วยนางเอกหน้าหวานนักบู๊ ‘น้ำฝน – พัชรินทร์ จัดกระบวนพล’ ในฐานะที่เธอเป็นลูกสาวที่สนิทกับคุณแม่เป็นที่สุด ให้ความเห็นกับเรื่องนี้ว่า “ด้วยความที่ฝนสนิทกับคุณแม่มาก เราสองคนจะไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด ตรงนี้เองทำให้ง่ายต่อการสังเกตว่า ตอนนี้แม่กำลังรู้สึกปลื้มหรือไม่ปลื้มคนที่เรากำลังคบหาอยู่ ถ้าเขาส่งสัญญาณมา ฝนคิดว่าเราก็ควรพยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อให้คุณแม่กับแฟนมีเวลาศึกษานิสัยใจคอกันให้มากที่สุด เราอยากให้ท่านเห็นความน่ารักในตัวของแฟนเหมือนอย่างที่เราได้สัมผัส แต่ถ้าเกิดให้เวลาพวกเขาปรับทัศนคติกันแล้วก็ยังไม่ดีขึ้น แม่ยังไม่ชอบจริงๆ ก็คงจะประคับประคองความรักไปสักระยะ ถ้าไม่มีวี่แววว่าเขาจะปรับตัวให้ดีขึ้น ฝนก็คงเลือกที่จะใช้ชีวิตอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ และครอบครัวของเราคงเป็นทางออกที่ดีที่สุดดีค่ะ”
          
ความรักอาจะเป็นเรื่องของคนสองคน แต่อย่าลืมว่าบนโลกใบนี้ไม่ได้มีแค่เพียงคุณทั้งคู่ การชนะใจคนที่เรารักนั้นอาจมีค่า แต่จะมีค่ามากกว่านั้น ถ้าคุณอดทนและทำความดีด้วยหัวใจ เพื่อพิชิตใจคนในครอบครัวเขาให้ได้ ทั้งหมดนี้.. ถือเป็นสิ่งที่มีค่ามากที่สุดของความรัก
 

 

Comments

Replica Watches
Wednesday, November 21, 2012 4:21 PM
彼女の笑顔は母親のことを思い出す。
lsl123
# lsl123
Thursday, November 22, 2012 2:51 PM

With the kind of some nobles of fabrics,Moncler Outlet shining bright gold and silver light,Moncler UK is this season, eider down key.Moncler Jackets Outlet Paired with the same texture of the skirt or trousers,Moncler Down Jacket ,Moncler Online will let you have the Queen's aura.


lsl123
# lsl123
Thursday, November 22, 2012 2:51 PM

Snow,Moncler Outlet down jacket, looked at the sky at this time is to fight side by side with us.Outlet Moncler Appear on this season's down jacket exquisite embroidery;Spaccio Moncler joined with leather stitching Piumini Moncler styles hot; fine grid,Moncler 2013 bold and stylish use in a variety of colors.

Ugg Sale UK
Thursday, November 29, 2012 3:42 PM
Thanks for sharing.
coach outlet store
Friday, November 30, 2012 1:00 PM
Esitò ed è una gonna grigio chiaro che cade! Poi, un paio casualmente a terra e si http://www.peutereyjackenonlineshop.de rannicchiò sul color carne calze di seta Nagamune . Non so che lei non sta praticando un paio di gambe Foshan ombra "? Infine, anche l'aria condizionata sul letto. mosca Calcio, senza pregiudizi o parzialità Cheng coperchio della testa Jiahao! senza alzare giacca peuterey gli occhi, disse: "si mette accanto ad esso, e vice capo soldi e le cose di cui parlare." Questo è in Xiazhukeling esso! Cheng Jiahao, anche voi bullismo ora! Lasciami andare, ho scelto di non andare. Anche se la strada da percorrere, dsquared jeans almeno, il suo primo back.Her telefono nella hall al primo piano del tempo, ovviamente, basta allungare la mano e cercare per lui di tornare ai loro telefoni., Egli non dà di avere stata molto eccessiva, neppure il coraggio di dirlo con secondi dsquared2 schuhe fini, "Miss Fu meglio di pensare con chiarezza, lo riconosciamo? "Pensare in modo chiaro i capelli: se utile per pensare con belstaff online shop chiarezza, il suo primo mai strano voto non è riuscito a riconoscere la sua spudorata bastardo! 'Appena in piedi accanto a lui indifferente, stretta di mano le armi, altezza occhio, date un'occhiata al suo superiore del muro, date un'occhiata al suo tende a tossire due volte di volta in volta ...... In breve, è quello di non lasciare che la gente ignora la sua presenza.
coach outlet online
Friday, November 30, 2012 2:45 PM

First, it will be important to identify that does not each decoy on your own unfold need to cheap coach purses be an absolutely flocked one, complete bodied goose decoy. This might be expensive to improve a unfold. A hunter would replacement numerous more affordable decoys onto their unfold to enhance a extremely efficient unfold in an inexpensive cost. One technique is to invest in 2-three dozen very top of the range decoys and blend in decrease price decoys to fill inside the spread. A hunter wishes to recognise that from 2000+ feet a goose will likely be struggles to see the design that has a top volume of element.



The target would be to the ducks to the unfold and lure them nearer.Brands just as the carrylites and silosocks are really priced which enable it to permit a hunter to make out a unfold for your fairly low-priced price. These decoys can be coach factory outlet placed more detailed hide so they really are not appearing being as effortlessly recognized while geese are touching down. Benefits of the complete bodied ducks out inside open will nonetheless bring in the geese up shut although these are landing in an area filled with minimal cost decoys. Heck, several hunters use Clorox bottles and white rags while hunting snow geese.A further strategy for discovering cheap goose decoys is to buy used decoys using a hunter who is changing his antique decoys coach outlet online or retiring on the activity. A great spot search for cheap goose louis vuitton bags decoys is online. Cheap deals is generally capitalized on while in the off season. Look within the classifieds as well as on-line revenue channels for nice offers inside of your dekes.



A hunter would fail financially investing in a complete decoy unfold characterized by informed complete bodied, feeder decoys. Nonetheless, a hunter would like to adequate decoys to set up a cheap coach purses decoy unfold which can pull in geese with the trap. The necessary thing to saving some dough is finding nice offers on cheap goose decoys.Hunting is a well-liked hobby in Canada and around the world and also decoys will allow you to attract live birds with an area that you are in. Canada Goose decoys are supposed to lure live flocks of geese to coach outlet online a area of the fact that hunter has chosen for the target.Taking decoys it’s coach outlet online important to take into account that the hunter ought to be able to get off an effective a trial; so positioning of one’s decoys is necessary. Decoys attract live geese loosen up inside specified area; however, Canada Geese have strong eyesight it’s the same recommended your hunter is camouflaged to combine in alongside the environment. Additionally it is smart to use blinds when hunting with decoys.

Coach Factory Outlet
Friday, December 07, 2012 10:13 AM
future. I have Coach Factory Outletprepared a small topic to warm up for you in terms of not most of today's era of Coach Factory Storefashionable topic, keyword In China, not only to us within the industry, all aspects Coach Outletof personnel, some time ago caused a thermal theory,
jessie808
# jessie808
Friday, December 07, 2012 10:22 AM
In spite of some competitors,www.airmax1ukvipshop.co.uk Nike Company is still the leading one in the application of the technology in making running shoes. Nowadays, in the shoes' market, Nike running shoes take a vital place, and they reveal the most advanced technology.
With North Face items, www.nfoutletonlinevip.com you don have to worry about cost at all as not only does the website provide discounts but there are various websites which give away North Face coupons and promo codes.
Canada Goose Paris
Friday, December 07, 2012 4:30 PM
From Canada Goose Paris is the top world-famous brand. Because Doudoune Canada Goose has not go beyond quality,high-tech high-end design,excellent warm in cold conditions,Parka Canada Goose not only make the wearer comfort,but also make sure that in the harsh cold of winter warmer so it is necessary protective clothing of the Antarctic field explorer Parka Canada Goose Pas Cher.

 canada goose outlet
 canada goose outlet
 canada goose outlet
coach outlet online
Tuesday, December 11, 2012 10:34 AM
http://www.usacoachfactoryonline.com/ coach factory online

http://www.coachfactorystoreso.com/ coach factory outlet

http://www.coachoutletusashopping.com/ coach outlet online

http://www.coachfactoryoutletusa2013.com/ coach factory outlet

http://www.coachoutletonlinebagss.com/ coach outlet

http://www.coachoutletcanadaa.com/ coach outlet online

http://www.coachoutletpurseso.com/ coach bags outlet

http://www.coachoutletonlinepurseso.com/ cheap coach bags

http://www.coachfactorybagso.com/ coach factory

http://www.coachoutletstoreonline6u.com/ coach outlet online

http://www.coachoutletonlinefan.com/ coach outlet

True Religion
Wednesday, March 06, 2013 3:59 PM
wengxy The temperature has dropped and it is time to pull out your favorite true religion True Religion UK jeansDuring the colder months,you have combined a lot of cheap true religionTrue Religion Jeans Outlet women to make a particular outfit. The all-American, comfortable fitting true religionTrue Religion Outlet jeans will give you different choices to keep warm and stay stylish. With so many styles, you can find your favorites at these true religionTrue Religion sale outlet stores. Not only will it help you to save time but also save money for you. Why not try them? They do really help you attain a good look on any occasion. You have no reason to get few pairs of cheap true religionCheap True religion jeans this season. The easiest way for to make a particular set is finding a pair of new true religionTrue Religion Womens UK jeans men to dress in the whole winter.With high-quality materials, you can get a pair of official true religionTrue Religion Mens Jeans jeans to go on well with your closet. It is great for you to get the jeans which breaths fresh air compared to original brand jeans. These premium denim jeans are the new basic for your winter wardrobe. You are sure to find a pair of flattering true religion True Religion Bootcut Jeans For Women jeans. Pair a overcoat or a structured tee will definitely give you a out-standing look from the crowd. These have been on trend for a few years now and they are getting a more structured look for this coming season. If you are feeling a bit rocker on these cheap true religion http://www.truereligioncheapuk.co.uk/ jeans, just go for a great, amazing pair of denim jeans by online shopping.

Post Comment

Name (required)

Email (required)

Website

Enter the code shown above in the box below

  
  
new laws

จากเพื่อนเลื่อนเป็นแฟน :: ปันปัน - สุทัตตา

 

  
  
 
  
  
 

โสดสุกสโมสร

Facebook

 

 อ่านHUGในแบบE-BOOK ได้แล้ว คลิ๊กเลย!!!